Làm Răng Implant Có Đau Không?

Làm răng Implant có đau không?

Bạn gặp tai nạn và bị mất 1 hoặc nhiều chiếc răng? Bạn muốn cải thiện chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ cho bản thân? Hãy tìm hiểu về kỹ thuật trồng răng Implant tiên tiến nhất hiện nay. Nhiều người thắc mắc làm răng Implant có đau không? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay bên dưới.

Trồng răng Implant là gì?

Trồng răng Implant còn được biết đến với cái tên khác là cấy ghép Implant, Đây là giải pháp hoàn hảo giúp phục hồi tình trạng bị mất 1 răng hoặc thậm chí nhiều răng cùng một lúc. 

Phương pháp này được thực hiện bằng cách sử dụng chân răng nhân tạo là một trụ bằng Implant để thay thế làm hạn chế tiêu xương hàm. Có chức năng nâng đỡ cho một mão hoặc một cầu răng để thay thế cho răng bị mất.

Trồng răng Implant là gì?
Trồng răng Implant là gì?

Đồng thời, giúp chức năng ăn nhai được hoạt động tốt hơn và đem lại tính thẩm mỹ cho gương mặt. Trong thực tế, khi bị gãy răng, bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau như: Cầu răng sứ, hàm giả tháo lắp,…

Nhưng khi sử dụng những công nghệ này sẽ dẫn tới tình trạng tiêu xương. Vì vậy, trồng răng Implant là phương pháp hữu hiệu nhất.

Cấu tạo của Implant

Cấu tạo của Implant bao gồm 3 phần:

Trụ Implant: Đây chính là phần chân răng nhân tạo được làm từ chất liệu Titanium với chức năng giống hệt chân răng thật. Vị trí đặt trụ là ở xương hàm phần răng bị mất.

Mão răng sứ: Có chức năng như thân răng thật được gắn cố định bên trên.

Abutment: Đây là phần khớp nối liền giữa mão răng sứ và trụ Implant.

Trường hợp nào không thể làm Implant?

Cấy ghép Implant quả thật là một phương pháp hữu hiệu cho vấn đề răng miệng của bạn nhưng có một sự thật rằng không phải ai cũng có thể áp dụng liệu pháp này. 

Vì thế, để biết làm răng Implant có đau không? Và trường hợp nào không thể làm Implant? Thì theo dõi tiếp tục bài viết này nhé!

Trẻ em dưới 17 tuổi

Trẻ em đang trong độ tuổi dậy thì có sự phát triển về xương hàm nên việc trồng răng Implant sẽ gây ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm. Hãy để cho răng phát triển và mọc tự nhiên nhất có thể, sau khi ổn định nếu có vấn đề gì mới nên can thiệp thẩm mỹ.

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai

Những người phụ nữ trong thời kỳ này làm việc gì cũng phải cân nhắc kỹ không thể để ảnh hưởng đến thai nhi. Trong cấy ghép Implant có sử dụng đến tia X – quang và một số loại thuốc kháng viêm.

Trường hợp không thể cấy ghép Implant
Trường hợp không thể cấy ghép Implant

Đồng thời, bệnh nha chu trong thời kỳ này cũng tăng một cách đáng kể nên sẽ gây ra tác động xấu đến thai nhi cũng như kết quả cấy ghép. Vì vậy nên các chị em phụ nữ hãy chờ đợi sinh em bé được khỏe mạnh rồi mới nghĩ đến việc đi cấy Implant.

Người mắc các bệnh mãn tính

Người có tiền sử về bệnh tiểu đường, bệnh cường cận giáp, bệnh bạch cầu, bệnh tim mạch, van tim nhân tạo, bệnh máu ác tính, bị suy thận, bị ung thư đã di căn,…

Khi mắc những loại bệnh kể thì không nên áp dụng liệu pháp cấy ghép Implant. Đồng thời cũng không phải là biện pháp thích hợp đối với những ai có khả năng làm lành vết thương chậm hoặc dễ nhiễm trùng.

Làm răng Implant có đau không?

Chúng ta cũng có thể thấy, bất kỳ tác động dù lớn hay nhỏ lên cơ thể đều khiến bản thân khó chịu hoặc có cảm giác đau. Vì vậy, làm răng Implant có đau không? Thì câu trả lời tất nhiên sẽ có. 

Nhưng mức độ đau này chúng ta có thể chịu đựng được và độ đau sẽ còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như tâm lý của mỗi người. Đồng thời làm răng Implant có đau không còn phụ thuộc vào các yếu tố sau đây:

Sử dụng thuốc gây mê

Trong quá trình cấy ghép Implant tại Nha khoa, các bác sĩ sẽ tiến hành gây mê cho bệnh nhân. Vì vậy, hầu hết mọi người sẽ không còn cảm thấy đau rát hay khó chịu trong quá trình phẫu thuật.

Trang thiết bị tân tiến

Tại các bệnh viện lớn như Trung Tâm Nha Khoa Dr Hùng & Cộng Sự sẽ được trang bị đầy đủ về máy móc cùng trang thiết bị hiện đại. Song song đó là đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Làm răng Implant có đau không?
Làm răng Implant có đau không?

Vì lý do đó nên việc thực hiện cấy ghép Implant cũng trở nên nhẹ nhàng và hạn chế tối đa tình trạng đau đớn khi làm. Cuộc phẫu thuật răng miệng sẽ diễn ra suôn sẽ, nhanh chóng và có kết quả thành công ngoài mong đợi. 

Cấy ghép Implant ở đâu hiệu quả nhất?

Implant là một kỹ thuật trồng răng tiên tiến nhất hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội trong việc thay thế răng bị mất. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng có thể đem lại cho bạn một hàm răng đẹp với công nghệ này.

Bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện kỹ thuật cấy ghép Implant này, tránh trường hợp tiền mất, tật mang và bạn không còn phải băn khoăn làm răng Implant có đau không?

Trung tâm nha khoa Dr.Hùng và Cộng sự là một địa chỉ uy tín và đáng tin cậy cho khách hàng với nhiều dịch vụ nha khoa chất lượng.

Thông tin liên hệ Trung tâm nha khoa Dr.Hùng và Cộng sự

  • Website: http://cayghepimplant.com.vn/
  • Địa chỉ: 244A Cống Quỳnh, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM
  • Hotline: 093.136.0186