MÒN RĂNG TỤT LỢI VÌ “GỒNG TAY” ĐÁNH RĂNG

Ai trong chúng ta cũng hiểu tầm quan trọng của việc đánh răng trong quá trình chăm sóc răng miệng. Nhưng cũng có rất nhiều người nghĩ rằng việc đánh răng có gì đâu phức tạp, đến em bé bé xíu sau vài lần được người lớn chỉ dạy cũng có thể tự đánh răng. Đến lúc hàm răng dần trở nên ê buốt thì mới vội vàng tìm đến nha sĩ.

Sai lầm trong thói quen đánh răng

Từ xưa đến nay, hầu hết mọi người đều quan niệm thời điểm vừa ngủ dậy là lúc vi khuẩn nhiều nhất. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, ngay sau khi ăn, nếu miệng không được vệ sinh thì chính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Bên cạnh đó, việc cho rằng phải chải thật mạnh thì răng mới sạch cùng thói quen chải ngang. Nếu thói quen này được duy trì trong một thời gian dài dễ gây nên tình trạng mòn cổ răng.

Việc sử dụng bàn chải quá cứng, không được thay trong thời gian dài cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh về răng miệng.Nhiều người lớn tuổi thích loại bàn chải cứng để cảm giác sạch hơn, nhưng điều này hoàn toàn không có lợi cho răng.


Hậu quả

Duy trì thói quen đánh răng sai cách cùng cách chải mòn răng tụt lợi răng theo chiều ngang khiến thức ăn và mảng bám trên răng không được làm sạch dần dần bị canxi hóa sẽ tạo thành cao răng.

Dù có nhiều nguyên nhân gây ra các bệnh về răng miệng, nhưng nếu bảo vệ không đúng cách, chúng ta vẫn phải đối mặt với nguy cơ mắc viêm lợi, viêm nha chu dẫn đến việc, mất răng sớm.

Vậy làm cách nào để có thể chủ động bảo vệ hàm răng của mình.

Đầu tiên, việc chọn bàn chải vô cùng quan trọng. Bạn cần mua bàn chải với lớp lông mềm, phàn lông bàn chải quá cứng sẽ làm tổn thương lợi và lớp men răng. Kích cỡ của đầu bàn chải cũng cần được lưu ý, với phần đầu nhỏ và có kích cỡ phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng chai được những chiếc răng trong cùng.

Ngay khi bạn đã chọn được chiếc bàn chải phù hợp, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu làm thế nào để thao tác đúng và phát huy tối đa hiệu quả nhé.

Cách đánh răng đúng cách :

– Đầu tiên bạn nên súc miệng bằng nước khoảng 30 giây để làm ướt và loại trừ những thứ bám trên răng.

– Đặt bàn chải nghiêng 45 độ ngay dưới nướu răng. Rồi nhẹ nhàng chải theo chiều thẳng đứng từ trên xuống hoặc hình tròn. Cứ như vậy chải lần lượt đều tất cả các răng. Lưu ý: lông bàn chải phải tiếp xúc cả răng lẫn nướu. Việc tiếp xúc này như một liệu pháp massage nướu, giúp nướu trở nên hồng hào và khỏe mạnh hơn.

– Giữ bàn chải theo chiều dọc khi chải mặt trong các răng trước.

– Kéo bàn chải theo hướng ngoài- trong.

– Đặt bàn chải vuông góc với mặt nhai các răng chải từ sau ra trước.

– Sử dụng dụng cụ chuyên dụng để chải lưỡi, loại bỏ vi khuẩn tạo mùi hôi.

– Sau đó súc miệng lại sạch sẽ.

– Thời gian để để chải răng sạch là khoảng 2-3 phút.

Bây giờ thì bạn đã có một hàm răng sạch cùng hơi thở thơm tho rồi.
( Xem Video hướng dẫn đánh răng tại đây).

Xem thêm:

  1. Bệnh nha chu
  2. Khám răng định kì
  3. Hướng dẫn chải răng đúng cách
  4. Đau răng, nguyên nhân và giải pháp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.