TRÁM RĂNG BẰNG HỆ THỐNG LASER LIGHTWALKER 2017

Trám răng bằng hệ thống Laser Lightwalker

Bằng sự đa dạng trong ứng dụng của laser Lightwalker trong nha khoa, mọi điều trị liên quan đến trám răng có thể được xử lý triệt để và nhanh chóng nhất.

1) Quy trình điều trị trám răng với laser

-Làm sạch và cách ly vùng làm việc.

-Loại bỏ mô sâu bằng ánh sáng laser Er:YAG.

-Đặt vật liệu trám (composite) và quang trùng hợp.

-Điều chỉnh và đánh bóng hoàn tất miếng trám.

2) Thời gian điều trị trám răng bằng Laser LightWalker

Công nghệ laser nha khoa tiên tiến LightWalker của Fotona được thiết kế để sửa soạn xoang trám tốc độ cao. Tốc độ khoan của LightWalker ngang bằng, hoặc thậm chí vượt trội hơn những mũi khoan thông thường, hiệu quả hơn và với độ chính xác cao hơn, tạo điều kiện cho sự bảo tồn mô răng tối đa trong khi những rung động và tiếng ồn khó chịu được loại bỏ hoàn toàn, giảm nhu cầu gây tê khi thực hiện thủ thuật, tối đa hóa sự thoải mái cho bệnh nhân (đặc biệt có giá trị trong nha khoa trẻ em), giúp rút ngắn thời gian điều trị trên ghế nha khoa một cách đáng kể.

Tốc độ cắt men của laser Er:YAG so sánh với mũi khoan kim cương

3) Kết quả lâm sàng vượt trội

– Với hệ thống LightWalker® bề mặt xoang trám được sửa soạn một cách chính xác và nhẹ nhàng trong men răng và ngà răng mà không làm nóng các cấu trúc răng xung quanh, bề mặt sạch hoàn toàn, loại bỏ cả lớp vụn chất bẩn bề mặt và mở rộng các ống ngà – là cơ sở tạo nên lực dán dính cao hơn rất nhiều mà hoàn toàn không cần đến axit xoi mòn bề mặt mô cứng cũng như những chất dán dính- những bước cực kì quan trọng không thể thiếu khi sử dụng kĩ thuật trám răng truyền thống.


Sửa soạn xoang trám và trám răng bằng Laser Er:YAG

 

Lấy mô ngà sâu bằng laser Er:YAG

– Bằng sự đa dạng trong ứng dụng của laser Lightwalker trong nha khoa, mọi điều trị liên quan đến trám răng có thể được xử lý triệt để và nhanh chóng nhất, bao gồm:

  • Điều trị chống ê buốt điển hình hay gặp trong các trường hợp trám mòn cổ răng.
  • Tháo bỏ các miếng trám cũ cũng như veneer một cách đơn giản và hiệu quả nhất.
  • Che tủy trực tiếp trong các trường hợp lộ tủy cơ học hay chấn thương.
  • Điều chỉnh bề mặt men răng làm tăng lực dán dính của miếng trám nếu cần.
  • Trám bít hố rãnh phòng ngừa sâu răng.
  • Điều trị thiểu sản men.

Sửa soạn và trám bít hố rãnh bằng laser Er:YAG

4) Cảm giác của bệnh nhân và bác sĩ

Bệnh nhân hoàn toàn hài lòng khi được trám răng bằng công nghệ laser Lightwalker vì chỉ mất vài phút để trám răng và hoàn toàn không phải gây tê hay lo sợ về mũi khoan rung động mạnh và tiếng ồn khó chịu. Đặc biệt các vấn đề ê buốt của bệnh nhân được loại bỏ hoàn toàn sau khi trám răng.

Bác sĩ điều trị cho rằng phương pháp trám răng bằng laser Lightwalker này là tối ưu nhất hiện nay, giúp cho công việc thực hành nha khoa trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết, an toàn cho bệnh nhân và giảm thiểu tối đa thời gian làm việc trên ghế.

5) Tại sao laser Lightwalker 2017 mang đến kết quả vượt trội như vậy?

Công nghệ laser ngày nay được sử dụng rộng rãi trong chẩn đoán, nha khoa phòng ngừa, nha khoa phục hồi nội nha và đặc biệt là nha khoa trẻ em. Laser Er:YAG (Erbium: yttrium-aluminum-garnet) được Zharikov giới thiệu năm 1974, với bước sóng 2940nm, loại laser này được hấp thụ bởi các phân tử nước nhiều hơn so với các loại laser khác. Sau đó laser Er:YAG được giới khoa học công nhận sử dụng để sửa soạn xoang trám trong sâu răng.

Phổ hấp thụ của Nd:YAG và Er:YAG

Cơ chế của laser Er:YAG trên mô cứng là do tạo ra một hiệu ứng nhiệt trên các phân tử nước. Năng lượng được hấp thụ sau đó dẫn đến quá nhiệt độ và sự bay hơi xảy ra. Sự gia tăng áp lực nước dẫn đến sự giản nở của mô và mô bị chia cắt. Các đặc điểm của điều trị nha khoa bằng laser bao gồm tạo ra bề mặt vi nhám mà không cần đến sự khử khoáng bằng axit, mở ống ngà mà không có sự hình thành của lớp mùn, cùng với diệt khuẩn bề mặt ngà.

Lightwalker 2017

Trung tâm Nha khoa Dr.Hùng và cộng sự chúng tôi là trung tâm đầu tiên tại Việt Nam sở hữu máy laser LightWaker AT và đã ứng dụng thành công nhiều ca trám răng, góp phần tạo nên nụ cười đẹp rạng ngời cho mọi người.

Liên hệ đặt hẹn với chúng tôi :
Trung tâm Nha khoa Dr Hùng và cộng sự
Địa chỉ: Building 244 A Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM
Điện thoại: 028 39257526 – 028 39257527
Email: info@nhakhoadrhung.com
Website: www.nhakhoadrhung.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.