THỜI GIAN NÀO ĐỂ LÀM MÃO RĂNG TỐT NHẤT SAU KHI ĐẶT IMPLANT ?

Thời gian nào để làm mão răng tốt nhất sau khi đặt Implant

Để kết quả tốt và bền lâu, sau khi cấy implant thành công, nên chờ để vết thương lành hẳn và trụ implant tích hợp với xương hàm. Khi xương dần dần được tạo xung quanh trụ implant giúp implant gắn chặt và ổn định trong xương hàm, lúc đó sẽ tiến hành gắn mão răng sứ. Thời gian chờ có thể từ 3- 4 tháng (đối với hàm dưới), 4 – 6 tháng (đối với hàm trên) hay hơn nữa tùy cơ địa người được cấy implant. Trong thời gian chờ đợi này sẽ mang răng tạm nếu cần.

GAN MAO RANG SAU CAY GHEP IMPLANT DR HUNG
Nếu người được cấy implant còn trẻ và thời gian mất răng đến khi làm implant dưới 6 tháng thì thời gian lành thương có thể chỉ dưới 3 tháng.

Trường hợp xương hàm bị tiêu trầm trọng, xương không còn đủ khối lượng và chất lượng để thực hiện việc cấy ghép implant cần phải ghép xương; có thể sử dụng xương tự thân, xương đồng loại hoặc xương nhân tạo để ghép vào xương hàm. Thời gian để xương ghép có sự tích hợp với xương hàm là khoảng 3-6 tháng. Như vậy, trường hợp này, tổng thời gian chờ có thể lâu hơn để implant có thể tích hợp hoàn toàn với xương hàm và duy trì chức năng ăn nhai bình thường.

implant-lay-lai-phong-do-thoi-con-tre-nha-khoa-dr-hung

 Trường hợp nào có thể làm mão răng ngay tức thì sau khi đặt implant?

Một số trường hợp có thể làm mão răng (phục hình cố định) tức thì ngay sau khi đặt implant khi có các điều kiện thuận lợi sau:

– Người có sức khỏe tốt, khối lượng xương còn đủ và chất lượng xương tốt

– Khớp cắn không phức tạp.

Để biết trường hợp của mình có thể làm mão răng tức thì ngay sau khi đặt implant không, bạn nên đến Trung tâm Nha khoa Dr Hùng và cộng sự chuyên sâu về implant để được khám và tư vấn cụ thể hơn.

Tại sao nhiều trường hợp không thể làm mão răng ngay sau khi đặt implant?

Vì phần nhiều là trường hợp mất răng lâu ngày, xương tiêu trầm trọng và mất răng do nhiễm trùng, ở những người lớn tuổi hoặc người có chất lượng xương kém… do vậy cần thêm một vài kỹ thuật hỗ trợ khi đặt implant như nâng xoang, ghép mô mềm, ghép xương …và phải chờ để xương ghép có sự tích hợp hoàn toàn với xương hàm.

Liên hệ: Trung tâm Nha khoa Dr Hùng và cộng sự
Địa chỉ: Building 244 A Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP HCM
Điện thoại: 08 39257526 – 08 39257527
Email: info@nhakhoadrhung.com
Website: www.nhakhoadrhung.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.