THỜI GIAN LÀM PHỤC HÌNH RĂNG VỚI IMPLANT CÓ LÂU KHÔNG ?

Thời gian làm phục hình răng với implant thay đổi tùy theo tình trạng răng miệng của mỗi người, số implant cần đặt và loại phục hình.
Nói chung quy trình làm phục hình implant gồm 2 giai đoạn (1) Cấy ghép implant và (2) Phục hình trên implant (Nguồn: Trung tâm Nha khoa Dr Hùng và cộng sự).
Giai đoạn 1:Cấy ghép implant, gồm 2 bước
1. Khám lâm sàng và lập kế hoạch điều trị (Khoảng 60 phút).
Thời gian làm phục hình răng với implant có lâu không
– Bác sĩ xem xét sức khỏe tổng quát, khám răng miệng và chụp phim CT Cone – Beam 3D(Hình 2) để có chỉ định lâm sàng đặt implant (10-20 phút).
– Bác sĩ đọc phim và lập kế hoạch điều trị bao gồm kế hoạch cấy ghép implant và phục hình trên implant (30 phút).
– Từ phẫu thuật ảo và kế hoạch điều trị đã lập, bác sĩ phân tích các bước tiến hành và thống nhất với bệnh nhân về kế hoạch điều trị (20 phút).
–Thực hiện 1 máng hướng dẫn phẫu thuật (nếu cần) để giúp việc đặt implant trên miệng bệnh nhân được chính xác và nhanh chóng.

2. Đặt Implant (Hình 3).
Với mỗi Implant sẽ cần 10-15 phút để đặt vào xương hàm. Một số trường hợp người có sức khỏe tốt, khối lượng xương còn đủ và chất lượng xương tốt, có thể làm phục hình tức thời.Phần nhiều trường hợp nên chờ lành thương và implant vững ổn trong xương hàm; thời gian này bệnh nhân sẽ mang răng tạm.Thời gian chờ có thể từ 3 tháng đến 4 tháng hay lâu hơn tùy cơ địa người được cấy implant.Nếu người được cấy implant còn trẻ và thời gian mất răng đến khi làm implant dưới 6 tháng thì thời gian lành thương có thể chỉ dưới 3 tháng. Nếu cần nâng xoang ghép xương, thời gian chờ sẽ lâu hơn.

thời gian làm phục hình với implant dr hung

Giai đoạn 2:Phục hình trên implant, gồm 2 bước.
1. Đặt trụ lành thương lên implant:
Trong một số trường hợp có chất lượng xương tốt, trụ lành thương được đặt ngay sau khi cắm implant.
Thông thường khoảng 4-6 tháng sau khi đặt implant bệnh nhân sẽ được tái khám, chụp phim kiểm tra và đặt 1 trụ lành thương (healing cap) trên implant.
2. Phục hình cố định trên implant:
– Saukhi đặt trụ lành thương1 đến 2 tuần mô nướu phát triển quanh trụ lành thương, đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho phục hình trên implant; bác sĩ sẽ tiến hành đặt Abutment trên implant, lấy dấu và chọn màu răng sứ phù hợp với màu răng tự nhiên của bệnh nhân.
Răng sứ được lab thực hiện trong vòng 24 giờ (từ 1 đến 3 mão) và từ 2 đến 3 ngày cho các trường hợp nhiều implant và phức tạp hơn.
–Sau khi labo đã hoàn tất răng sứ, bác sĩ sẽ thử răng và gắn chặt răng sứ trên implant bằng ciment hoặc ốc vặn (Hình 4).

thời gian làm phục hình với implant dr hung 01

Phục hình với implant giúp có cảm giác như răng thật, thực hiện chức năng ăn nhai tốt và có tính thẩm mỹ cao.

Liên hệ: Trung tâm Nha khoa Dr Hùng và cộng sự
Địa chỉ: Building 244 A Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM
Điện thoại: 08 39257526 – 08 39257527
Email: info@nhakhoadrhung.com
Website: www.nhakhoadrhung.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.