Những câu hỏi về Invisalign

Những câu hỏi về Invisalign

Những câu hỏi về Invisalign thường gặp

1/ Mang khay Invisalign có khó chịu gì không?

Những câu hỏi về Invisalign thường gặp
Những câu hỏi về Invisalign thường gặp

Invisalign là công nghệ chỉnh nha tiên tiến nhất hiện nay, nên mang khay hoàn toàn thoải mái, tuy nhiên bạn cần biết những vấn đề nhỏ sau:

– Khi mới bắt đầu mang khay Invisalign bạn sẽ cảm thấy có chút đau trong 1,2 ngày đầu tiên. Điều này chứng tỏ răng bạn đang có sự dịch chuyển và bạn có thể cảm nhận được sự hiệu quả của Invisalign.

– Một bất tiện nhỏ là bạn sẽ cảm thấy chút khó khăn khi ăn trên khay Invisalign, để hạn chế vấn đề này bạn có thể tháo khay ra khi đi ăn uống với bạn bè và mang lại khay sau đó.

– Chỉ một số ít khách hàng phàn nàn về việc khó phát âm, đặc biệt là phát âm tiếng Anh khi mang khay. Nhưng điều này sẽ biến mất trong vài ngày sau đó khi bạn đã quen với việc mang khay.

– Hãy bỏ chút ít thời gian để vệ sinh khay Invisalign của bạn giúp cho khay được bền và sạch đẹp.

So với việc chỉnh nha bằng mắc cài truyền thống thì chỉnh nha bằng Invisalign thật sự không có nhiều bất lợi. Sau thời gian đã quen với việc mang khay, bạn sẽ không tin được là mình đang chỉnh nha vì nó rất nhẹ nhàng, thoải mái và quan trọng là tính thẩm mỹ tối đa.

2/ Invisalign chỉ điều trị được những ca đơn giản?

Chất liệu khay chỉnh nha Invisalign là nhựa dẻo y tế cao cấp với độ đàn hồi cực cao “SmartTrack TM”, được FDA của Mỹ chứng nhận an toàn tuyệt đối, kết hợp với hệ thống attachment chính xác, thiết kế riêng để điều trị cho từng trường hợp từ đơn giản cho đến phức tạp.

Hiện nay Invisalign đã phát triển đến thệ hệ thứ 6 (G6) chuyên điều trị các ca nhổ răng, mức độ đa dạng và phức tạp của các ca điều trị Invisalign có thể có một hoặc nhiều yếu tố kết hợp như sau:

– Điều trị khe hở

– Điều trị chen chúc

– Điều trị cắn sâu

– Điều trị cắn hở

– Điều trị cắn chéo

– Lệch đường giữa

– Hàm hẹp

– Răng hô (khớp cắn hạng II)

– Móm (khớp cắn hạng III)

– Nhổ răng

– Chỉnh hình răng kết hợp với phẫu thuật

3/ Tại sao Invisalign lại có chi phí cao như vậy?

Invisalign là một sản phẩm quốc tế vì đã có mặt trên 80 quốc gia cùng với số lượng hơn 3,5 triệu bệnh nhân đã điều trị. Bạn có thể được theo dõi để tiếp tục điều trị ở bất cứ nơi nào có bác sĩ Invisalign (chỉ cần truy cập website: Invisalign.com, vào mục Find Doctor, sau đó nhập khu vực cần tìm…)

Invisalign là sản phẩm niềng răng không mắc cài tốt nhất trên thế giới hiện nay. Khay Invisalign được thiết kế duy nhất, riêng biệt cho từng trường hợp và không hạn chế số khay cho một ca hoàn chỉnh. Các khay này sẽ di chuyển răng từng chút một mang lại hiệu quả như mắc cài (ngoại trừ những trường hợp sai biệt vị trí răng và hàm quá nặng thì có thể kết hợp với mắc cài từng phần hoặc phẫu thuật)

Khay Invisalign được làm bằng công nghệ “SmartTrack TM” , một vật liệu cao cấp độc quyền có độ đàn hồi cao, được FDA của Mỹ chứng nhận an toàn tuyệt đối tạo lực tác động liên tục, nhẹ nhàng nhằm kiểm soát sự dịch chuyển của răng..
Để có thể điều trị bằng khay Invisalign, bác sĩ sẽ lấy dấu mẫu hàm, chụp phim X-rays và hình ngoài mặt của bạn, sau đó gửi sang Mỹ, đến trung tâm Invisalign của hãng Align Technology Co.

Tại Mỹ, các kỹ thuật viên Invisalign sẽ quét và chuyển thành mẫu hàm 3D trên máy vi tính. Dựa vào các phần mềm chuyên dụng, kỹ thuật viên sẽ phối hợp với bác sĩ chỉnh nha tại Việt Nam để lập kế hoạch điều trị cho bạn “từ khi mang khay đến khi kết thúc điều trị”. Do đó bạn có thể thấy trước kết quả chỉnh nha của mình.

Phần mềm Clincheck 3D
Phần mềm Clincheck 3D

Khi bạn đồng ý với kế hoạch điều trị, toàn bộ dữ liệu của bạn được chuyển sang nhà máy sản xuất khay Invisalign (với rất nhiều công đoạn được làm bởi rô bốt tự động – cung cấp khay Invisalign trên toàn thế giới). Sau 2 – 3 tuần, khay Invisalign của bạn sẽ được hãng gửi về Việt Nam theo kế hoạch điều trị.

4/ Chỉnh nha Invisalign ở phòng khám nào cũng như nhau vì bác sĩ chỉ phải đi theo kế hoạch điều trị mà Invisalign đã đề ra ?

Invisalign là một sản phẩm toàn cầu, nên quy trình sẽ giống nhau: đầu tiên bác sĩ sẽ khám, chụp phim Panoramic và Cephalometric, chụp hình ngoài mặt và hình trong miệng khách hàng, lấy dấu gửi sang Mỹ để đội ngũ chuyên viên lên kế hoạch điều trị Clincheck 3D. Sau đó bác sĩ điều trị sẽ xem xét và đánh giá lại, cuối cùng sau khi bác sĩ và khách hàng đã đồng ý kế hoạch điều trị sẽ tiến hành sản xuất khay.

Do quy trình như vậy nên sự khác nhau giữa các bác sĩ Invisalign ở các phòng khám phụ thuộc vào phần lên kế hoạch điều trị mà bác sĩ đã thiết lập khi tiến hành đăng ký ca. Kế hoạch càng chi tiết, rõ ràng thì Clincheck của bệnh nhân sẽ càng chính xác. Vì vậy bác sĩ Invisalign có nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn có một kế hoạch thật hoàn hảo.

Tuy nhiên, không phải nha sĩ nào biết về chỉnh nha niềng răng cũng có thể điều trị Invisalign. Các bác sĩ điều trị Invisalign phải theo học những khóa đào tạo của hãng Invisalign và được hãng cấp chứng nhận đào tạo. Bạn cần tham khảo profile của bác sĩ chỉnh nha trong trang web của các trung tâm có thực hiện Invisalign để biết thêm về kinh nghiệm của bác sĩ sẽ điều trị Invisalign cho bạn.

5/ Chỉnh nha Invisalign có hạn chế nhổ răng hơn so với chỉnh nha mắc cài ? Invisalign có ưu điểm gì hơn trong vấn đề nhổ răng so với điều trị mắc cài.

Với Invisalign có thể hạn chế việc nhổ răng so với mắc cài truyền thống và tùy thuộc vào đặc thù răng miệng của mỗi người và bác sĩ là người quyết định nên nhổ răng hay không sau khi thăm khám cho bệnh nhân.

Đối với trường hợp nhổ răng trong Invisalign có nhiều ưu điểm so với mắc cài như sau:
– Hiện nay Invisalign phát triển đến thế hệ G6 là thế hệ cải tiến mới nhất của Invisalign giúp việc kiểm soát và tiên đoán tốt hơn rất nhiều, giúp bác sĩ đóng khoảng răng mất mà không cần sử dụng thêm khí cụ hỗ trợ.
– Thẩm mỹ: Ngay vị trí răng mất sẽ được thay thế bằng Pontic có màu cùng với màu răng của bạn, giúp cho không ai biết bạn đang chỉnh nha thậm chí đang nhổ răng trong quá trình chỉnh nha.

6/ Invisalign khác với Clear Aligner như thế nào? Clear Aligner giá rẻ hơn vậy kết quả có tốt không?

nieng-rang-clear-aligner-3

Khay Clear Aligner

invisalign-su-lua-chon-chinh-nha-(1)
Khay Invisalign

Niềng răng bằng khay Clear Aligner cũng là một dạng chỉnh nha với khay trong suốt. Tuy nhiên, khác với khay Invisalign được lập kế hoạch điều trị và thiết kế khay dựa trên máy tính thì khay Clear Aligner được các kỹ thuật viên làm thủ công dựa trên mẫu hàm của bạn vì thế chi phí của Clear Aligner thấp hơn.

Vì được làm thủ công dựa trên mẫu hàm thạch cao nên bạn không thể biết trước được kết quả và mức độ chính xác khi tính toán lực di chuyển của răng như với Invisalign. Việc chỉnh sửa khay khi có trường hợp bất thường cũng rất khó và mất thời gian.

Tuy nhiên chỉnh nha bằng khay Clear Aligner cũng sẽ hiệu quả đối với những trường hợp đơn giản .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.