Những câu hỏi thường gặp về Implant nha khoa

Implant nha khoa

Những câu hỏi thường gặp về Implant nha khoa

Implant nha khoa hay thường được gọi là “trồng răng Implant” là phương pháp hiện đại nhất hiện nay để thay thế răng đã mất. Có nhiều câu hỏi thường được bệnh nhân đặt ra trước khi quyết định làm Implant và chúng tôi sẵn lòng trả lời những câu hỏi thường gặp về Implant nha khoa này:

1. Implant là gì?

Implant nha khoa là phương pháp ghép 1 trụ Titanium vào xương hàm để thay thế cho chân răng đã mất và sau đó gắn phục hình trên trụ vừa ghép.Vì vậy, dù bạn mất 1 hay nhiều răng thì Implant sẽ giúp bạn phục hồi lại.

Phục hình trên Implant sẽ được làm đúng theo hình dạng và kích thước của răng thật đã mất, đem lại cảm giác dễ chịu và khôi phục được đến 90% khả năng ăn, nhai cho bạn.

2. Trường hợp nào có thể cấy ghép Implant?

Cấy ghép Implant là phương pháp được áp dụng trong trường hợp bất cứ ai bị mất răng, mất một hay nhiều răng hoặc đang có vấn đề với hàm giả hay cầu răng hiện có, thì Implant là giải pháp tối ưu bạn nên nghĩ đến trước tiên và càng sớm càng tốt, vì khi mất răng lâu ngày xương bị tiêu đi sẽ không còn đủ chỗ cho việc cắm Implant.

Lúc đó cho dù bạn muốn và chấp nhận việc ghép xương thì trong vài trường hợp mất xương nghiêm trọng cũng vẫn không thể thực hiện được.

3. Implant có lợi ích gì vượt trội so với làm cầu răng và hàm giả tháo lắp?

Cầu răng, hàm giả tháo lắp và Implant đều có thể thay thế răng bị mất.

– Làm cầu răng cần phải mài mòn hai răng bên cạnh, làm chúng yếu đi và dễ dẫn đến sâu răng và dễ bị hư hỏng, cầu răng càng dài thì mực độ hư hỏng sẽ nhanh hơn. Khi 2 răng đầu của cầu răng bị hư hỏng thì cuối cùng bạn cũng phải cấy ghép implant hoặc làm hàm tháo lắp cho vị trí mất răng đó.

– Hàm giả tháo lắp thường bị lỏng lẻo hoặc rớt ra trong quá trình sữ dụng và không cho bạn cảm giác khi ăn nhai.

– Một trụ Implant có thể được cấy trực tiếp vào xương và răng giả sẽ được lắp ráp ngay trên trụ Implant này. Một implant được cấy ghép đúng cách sẽ có tuổi thọ lâu dài, đồng thời mang lại vẻ đẹp và cảm giác ăn nhai như răng thật.

4. Những ai không nên cấy ghép Implant?

• Trẻ em dưới 16 tuổi, hệ thống xương chưa phát triển hết nên không thể cấy ghép răng.

• Phụ nữ đang mang thai: Vì trước khi cấy ghép răng Implant bạn phải chụp X-quang CT, trong quá trình làm gây tê thậm chí phải gây mê, như vậy sẽ ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Nên các mẹ bầu đang có ý định cấy ghép Implant thì hãy để sau khi sinh em bé một thời gian.

• Những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính (tim mạch, tiểu đường, huyết áp, loãng xương,…), người tâm thần không ổn định.

• Người nghiện thuốc lá nặng (15 đến 20 điếu/ngày)

5. Các loại Implant đều giống nhau phải ko?

Không phải tất cả Implant đều giống nhau, với những hãng Implant cao cấp và uy tín, chất lượng vật liệu Implant và kỹ thuật chế tác tiên tiến với nhiều nghiên cứu cải tiến hàng năm càng ngày càng làm cho độ tích hợp sinh học với xương hàm của chúng ta tốt hơn, dẫn đến tỷ lệ cấy ghép thành công sẽ cao hơn (trung bình là trên 90%), tuổi thọ của Implant cao cấp dài hơn (thường là trọn đời) so với những hãng Implant giá rẻ, ít được biết đến.

Hơn nữa tính chính xác của phần kết nối giữa thân Implant nằm trong xương hàm và trụ abutment để gắn răng sứ trên Implant tốt hơn sẽ làm cho răng sứ trên Implant của bạn vững chắc hơn và có tuổi thọ dài hơn.

Hai hệ thống Implant uy tín và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bao gồm Nobel Biocare và Straumann – cả hai đều được bảo hành trọn đời khi cấy ghép tại Trung tâm Nha khoa Dr Hùng.

6. Thời gian cấy ghép Implant có lâu không?

Một ca Implant hoàn chỉnh thông thường sẽ bao gồm hai giai đoạn:

– Giai đoạn cấy ghép Implant: với 1 quy trình hoàn chỉnh trong vòng 8 đến 10 ngày, trong đó việc phẫu thuật cấy ghép Implant chỉ cần trong vòng 20’ đến 30’ cho 1 Implant

– Phục hình trên Implant: 4-6 tháng sau khi cấy ghép Implant, kéo dài khoảng 10-14 ngày.
Bạn có thể cần những phẫu thuật hỗ trợ như nhổ răng, nâng xoang, ghép xương…trong quá trình phẫu thuật đặt Implant.

7. Implant có thể duy trì bao lâu?

Trong trường hợp cấy ghép Implant được thực hiện đúng quy trình và Implant được chăm sóc đúng cách, tuổi thọ của Implant có thể kéo dài đến 40 năm.

8. Cấy ghép răng Implant có đau không?

Với các kỹ thuật hiện đại nhất được đầu tư tại trung tâm Nha khoa Dr Hùng & Cs, việc đặt Implant được tiến hành một cách nhanh chóng, chính xác và giảm thiểu xâm lấn, do đó bạn hoàn toàn không đau và khỏe mạnh sau khi đặt Implant.

Hơn nữa, chúng tôi có bác sĩ gây mê chăm sóc cho bạn nếu bạn là người quá nhạy cảm. Chúng tôi cũng đầu tư hệ thống Oxy âm tường theo tiêu chuẩn bệnh viện chuyên khoa để hỗ trợ bạn khi cần thiết. Việc cấy ghép Implant chắc chắn sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều so với việc phải nhổ 1 chiếc răng đau.

9. Implant có khả năng bị đào thải không?

Việc Implant bị đào thải do Implant không tích hợp tốt với xương hàm là rất ít (10% so với số liệu thống kê chung trên thế giới và chỉ 1% trong 5 năm gần đây tại TTNK Dr Hùng & Cs) nhưng vẫn có xảy ra, (đặc biệt với các bệnh nhân hút thuốc, bệnh tiểu đường …thì tỷ lệ này tăng lên đáng kể)…

Khi răng Implant bị đào thải và phải phục hình lại thì bác sĩ sẽ tiến hành cấy ghép lại Implant từ đầu. Tuy nhiên quy trình thực hiện sẽ có nhiều phức tạp và tốn thời gian hơn bởi vì ngoài cấy Implant vào xương hàm còn cần phải thực hiện thêm ghép xương hoặc các kỹ thuật hỗ trợ khác.

Trường hợp Implant bị đào thải do do cơ thể bị dị ứng với titanium là vô cùng hiếm. Trường hợp này phải dùng hệ thống Zirconia Implant, nhưng rất khó để việc cấy ghép lại được thành công vì xương không còn đủ tiêu chuẩn cho việc sử dụng Zirconia Implant nữa. Vì vậy, bệnh nhân cần thông báo với bác sĩ nếu có chỉ định dị ứng với kim loại để lựa chọn việc điều trị với Ziconia Implant ngay từ đầu.

10. Làm răng implant có được bảo hành không?

Với tỉ lệ thành công trên 99% trong cấy ghép Implant suốt 5 năm gần đây, TTNK Dr Hùng & CS tự tin mang đến cho quý khách chương trình cam kết chất lượng dịch vụ tối ưu cho Implant Nha khoa bao gồm:

Bảo hành trọn đời cho Implant Nha khoa với hệ thống Implant của Nobel Biocare, Straumann và Biohorizons.

• Bảo hành 10 năm cho Implant Nha khoa với hệ thống Implant của Tekka, MIS và Dentium.

• Bảo hành 10 năm cho răng sứ trên Implant được sản xuất với kỹ thuật CAD/CAM tại labo răng giả của TT.

11. Làm sao để biết đâu là trung tâm uy tín để cấy ghép Implant?

Một trung tâm uy tín đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế trong cấy ghép Implant cần phải có:

– Bác sĩ có giấy phép cấy ghép Implant và có nhiều năm kinh nghiệm trong cấy ghép Implant. Tốt nhất là một bác sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực Implant.

– Có hệ thống máy chụp phim CT Cone-beam để khảo sát tốt nhất tình trạng răng của bạn và thiết kế việc đặt Implant tốt nhất cho bạn.

– Phòng khám đạt tiêu chuẩn vệ sinh, vô trùng tốt nhất, vì quá trình phẫu thuật cần đảm bảo vô trùng tối ưu cho bệnh nhân, tránh những lây nhiễm xảy ra.

– Sử dụng các hệ thống Implant chất lượng cao

– Có chinh sách bảo hành dịch vụ cao nhất.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về bất cứ điều gì, hãy tham khảo khách hàng nói gì về Trung tâm nha khoa mà bạn đang tìm hiểu để quyết định.

12. Chi phí làm răng Implant sẽ cao hơn làm cầu răng hay răng giả tháo lắp?

Đúng, chi phí cho làm răng Implant sẽ cao hơn gấp 2 lần việc làm cầu răng và cao hơn nhiều nếu làm răng giả tháo lắp.

Tuy nhiên, lợi ích mà răng Implant mang lại sẽ gấp nhiều lần so với làm cầu răng vì nó giống như một chiếc răng thật của bạn mà còn có thể đẹp hơn răng thật. Nếu bạn không quá khó khăn về tài chánh thì răng Implant là giải pháp tốt nhất hiện nay cho bạn lựa chọn khi bạn lỡ bị mất 1 hay nhiều chiêc răng.

Việc làm cầu răng chỉ tiết kiệm cho bạn 1 phần chi phí trong hiện tại nhưng sẽ làm bạn tốn kém gấp 3 lần một khi răng thật ở 2 đầu cầu răng bị hư hỏng.

13. Implant giá rẻ có phải là sự lựa chọn tốt ko?

Trừ một vài trường hợp đăc biệt, chúng tôi không khuyến khích khách hàng của mình chọn Implant giá rẻ. Nó có thể gây cho bạn những phiền toái sau vài năm sử dụng.

Để hỗ trợ và cám ơn các khách hang luôn ủng hộ chúng tôi. Tại một số thời điểm trong năm, TTNK Dr Hùng và Cs luôn có những chương trình ưu đãi đặc biệt giảm giá lên đến 15% cho cấy ghép Implant. Khách hàng có thể theo dõi mục Khuyến mãi để biết thêm thông tin cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.