3 giải pháp làm răng mới thay thế

3 giải pháp làm răng mới thay thế

Người Việt thường chưa coi trọng việc chăm sóc răng miệng. Chỉ đến khi bị mất đi một chiếc răng, bạn mới nhận ra tầm quan trọng của một hàm răng đầy đủ.

Khi bị mất đi chiếc răng cửa, bạn sẽ thấy ngay đó là vấn đề nghiêm trọng cần phải giải quyết tức thì. Nhưng với những chiếc răng hàm bị mất thì nhiều người sẽ bỏ qua hay ngại giải quyết. Tuy không ai nhìn thấy răng bị mất nhưng chúng vẫn có thể gây ra một loạt vấn đề cho sức khỏe hay vẻ đẹp của bạn. Lực nhai có thể bị thay đổi, khiến các răng phía trước bung ra và tạo ra khoảng trống từ đó làm hàm răng bị xô lệch. Khớp cắn yếu có thể ảnh hưởng đến các yếu tố của khuôn mặt. Càng nhiều răng bị mất và không được thay thế, khuôn mặt sẽ càng có nhiều nếp nhăn. Mất răng hàm làm bạn ăn nhai không được sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Loại răng duy nhất không cần thay thế khi bị mất là răng khôn.

Vì vậy, nếu bị mất răng bạn cần có phương pháp thay thế ngay lập lức, tránh tình trạng bị tiêu xương tại vị trí này và ảnh hưởng đến sức khỏe.

image001
Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi tại Trung tâm nha khoa Dr Hùng và cộng sự.

Tại Trung tâm nha khoa Dr Hùng và cộng sự, với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi và các trang thiết bị hiện đại, sử dụng các vật liệu cao cấp, bạn có 3 sự lựa chọn để thay thế cho chiếc răng bị mất của mình.

Cấy ghép Implant

image002

Cấy ghép Implant bao gồm Implant và răng sứ trên implant.

Thời gian phẫu thuật: 30 phút cho mỗi implant, thời gian lành khoảng 4 tháng cho hàm dưới và 6 tháng cho hàm trên. Với phục hình tức thì trên implant mất khoảng 2 giờ hoặc hơn cho mỗi phục hình.

Kết quả: độ thẩm mỹ và chức năng ăn nhai tốt.

Độ bền: vĩnh viễn. Khách hàng được bảo hành trọn đời tại Trung tâm nha khoa Dr Hùng và cộng sự với hệ thống implant Nobel Biocare, Straumann và Biohorizons với tỷ lệ thành công đạt đến 99%.

Chăm sóc răng: chải răng và dùng chỉ nha khoa, tái khám định kỳ mỗi 6 tháng một lần.

Ưu điểm: tính thẩm mỹ cao, cho cảm giác ăn nhai như răng thật, bảo tồn xương, sử dụng trọn đời.

Nhược điểm: chi phí cao.

Cấy ghép implant là giải pháp phù hợp cho người mất răng nếu bạn có đủ điều kiện về tài chính.

Cầu răng

image003
Thời gian thực hiện: từ 2 ngày đến một tuần tùy theo số lượng.

Kết quả: độ thẩm mỹ cao. Chức năng ăn nhai được duy trì.

Độ bền: 10-20 năm

Chăm sóc răng: chải bên dưới cầu răng mỗi ngày bằng tăm kẻ

Ưu điểm: tính thẩm mỹ cao. Chi phí thấp hơn làm implant.

Nhược điểm: phải mài 2 răng kế cận răng mất để làm cầu răng; đây không phải là giải pháp vĩnh viễn. Khi một trong 2 răng thật bị hư thì cầu răng cũng phải thay thế bằng implant hoặc răng giả tháo lắp.

Cầu răng là giải pháp nhanh chóng và thích hợp để thay thế răng mất khi bạn chưa muốn quyết định làm implant.

Răng giả tháo lắp

Thời gian: 2-5 lần hẹn (trung bình một giờ mỗi lần)

Kết quả: Độ thẩm mỹ tốt. Chức năng ăn nhai không tốt; không tiện lợi khi sử dụng.

Độ bền: 5-7 năm

Chăm sóc răng: rửa hàm giả sau mỗi bữa ăn.

Ưu điểm: tính thẩm mỹ tốt, chi phí thấp

Nhược điểm: cảm giác ăn nhai kém, không chắc chắn, cần thay thế sau mỗi 5-7 năm, hàm giả gây tiêu xương tại vị trí mất răng.

Răng giả tháo lắp chỉ là giải pháp tạm thời khi bị mất răng để tránh những hậu quả do mất răng gây nên. Bạn nên nhanh chóng chọn phương pháp cầu răng hay implant để thay thế răng giả tháo lắp ngay khi có thể và càng sớm càng tốt.

Nhân dịp ngày Quốc tế Gia Đình 15/5, Trung tâm nha khoa Dr Hùng và cộng sự có chương trình “Cho nụ cười tỏa sáng gia đình Việt” với nhiều ưu đãi nhằm đem lại cho mỗi thành viên trong gia đình một hàm răng đẹp và nụ cười rạng rỡ: giảm 20% chi phí điều trị cho thành viên trên 60 tuổi; giảm 15% chi phí điều trị cho thành viên từ 20 đến 60 tuổi; giảm 20% cho các thành viên từ 6 đến 20 tuổi; giảm 50% cho các thành viên dưới 5 tuổi. Thời gian áp dụng từ 1/4 đến 30/6.

Liên hệ đặt lịch hẹn: Trung tâm nha khoa Dr Hùng và cộng sự

Building 244A Cống Quỳnh, phườngPhạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM
Điện thoại: 08. 3925 7526 – 08 3925 7527 – 08 39257528
Email: info@nhakhoadrhung.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.